CHUYÊN ĐỀ: TỔ CHỨC NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THEO QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở TRƯỜNG MẦM NON MỸ AN HƯNG B

Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN, đổi mới các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Trường mầm non Mỹ An Hưng B luôn quan tâm tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm từ những kiến thức thực tế phù hợp với đặc điểm của trẻ và các điều kiện thực tế sẵn có của địa phương, trường lớp.

Sáng ngày 11/10/2019, Trường Mầm non Mỹ An Hưng B đã tổ chức buổi chuyên đề “Tổ chức những hoạt động trải nghiệm theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” với sự tham gia của tất cả CB-GV của trường.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi chuyên đề:

IMG_2283

Các cháu tập soi gương, chải tóc

IMG_2290

Các cháu trải nghiệm làm bánh lá

IMG_2314

Các cháu cùng nhau vui chơi ở hoạt động góc

 

Bằng trải nghiệm thực tế “học bằng chơi – chơi mà học”, hoạt động này đã tạo cho các bé niềm hứng thú tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh. Hoạt động thực hành, trải nghiệm vừa giúp trẻ mạnh dạn trong giao tiếp, vừa giúp giáo viên nhận biết tính cách, sở trường của từng trẻ để điều chỉnh phù hợp trong quá trình dạy học.

Sau khi dự giờ, nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn rút kinh nghiệm các tiết dạy

IMG_2330

Đây là một hình thức bồi dưỡng chuyên môn thiết thực và đạt hiệu quả cao. Vì sau mỗi buổi chuyên đề, tất cả giáo viên được dự và trao đổi, đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm trực tiếp nên đã phần nào nâng cao nhận thức của mình về quan điểm tổ chức dạy học lấy trẻ làm trung tâm khác với dạy học truyền thống là giáo viên không truyền đạt kiến thức cho trẻ mà tạo ra các điều kiện, các cơ hội để các cháu được chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động; tự chiếm lĩnh kiến thức, kinh nghiệm. Đồng thời giúp cho giáo viên hiểu sâu sắc hơn về nội dung, phương pháp và cách tổ chức các hoạt động cho trẻ./.

Nguồn: MN.MAHB